Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Câu chuyện về Castrol Bp được và mất (P1) Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Câu chuyện CASTROL BP ''được và mất '' phần 1: Castrol Bp liệu có còn là ông hoàng trong mắt người tiêu dùng và nhà kinh doanh nữa không? 
Hơn 20 năm qua Castrol BP trở thành quán quân trong mắt, tâm trí người tiêu dùng và nhà kinh doanh Việt Nam, cũng vì thế mà Castrol BP giống như cái bục để làm mẫu cho các thương hiệu khác học tập .....khi có sự cạnh tranh thì Castrol BP trở thành tấm bia để làm mục tiêu cho các hãng trinh phục ... Với những nỗi khổ đó hàng ngày, hàng giờ Castrol BP phải rèn giũa những chiến binh để tồn tại giữ thứ hạng, thị phần. Tôi vẫn nhớ những ngày hoàng kim khi được tiếp xúc với đội ngũ Castrol BP tôi cảm thấy ngưỡng mộ bởi tính chuyên nghiệp cũng như hình ảnh khi khoác trên mình chữ "HÃNG" Castrol BP họ rất thông minh họ đầu tư vào kiến thức cho cả nhân viên và người sử dụng bởi họ hiểu rằng khách hàng trực tiếp chính là khách hàng của họ giúp họ có sức mạnh để đứng vững hơn. Đối với thị trường Castrol BP là đơn vị tiên phong dẫn đầu về các sự kiện Maketing cũng như chất lượng, giá cả ... làm thước đo cho các hãng đi theo. Hơn 20 năm trôi qua trong mắt tôi ngày hôm nay tôi cảm nhận thấy rằng Castrol BP đang rất mệt mỏi, chậm chạp hơn, tiếng nói nhỏ dần .... Có phải đây chính là hiện tượng cho sự già lua.

Liên tục thay đổi chạy theo xu hướng thị trường Castrol BP đang dần đánh mất đi giá trị (cụ thể là chạy đua về giá cả, cải cách những sản phẩm thấp cấp đáp ứng phân khúc tập trung vào xử lý nhà phân phối ....) theo quan điểm của tôi thì Castrol BP sản lượng thì tăng nhưng chất lượng thì giảm đây chính là điểm sai lầm làm cho Castrol BP đang chết dần chết mòn. Trong khi đó hàng giả hàng nháy thương hiệu làm giảm sự uy tín cũng như đẩy giá sản phẩm castrol BP xuống bậc thấp nhất làm cho nhà kinh doanh không có lợi nhuận người tiêu dùng mất niềm tin về sản phẩm.

Đối với Npp castrol BP áp lực về doanh số khiến họ trở thành cỗ máy bán hàng vô điều kiện, bán huề, bán lỗ, bán kênh thương mại, bán đại lý... Hệ quả tất yếu về việc bán nhiều không quản lý được, tập trung sản lượng, hỗ trợ giá mà quên đi gốc rễ khiến cho Castrol Bp lâm vào cảnh con đông nhà thiếu thóc. Nghĩa là liên tục Npp đẻ ra các đại lý ..(kênh thương mại )để đẩy sản lượng, đồng nghĩa với việc giá phải tốt mới bán được hàng, từ đây áp lực về giá khiến các Npp phải tìm cách xin hãng, làm dự án ảo đưa hàng ra bán, trà trộn hàng giả, làm bàn đạp cho sản phẩm khác.... Rồi chính các đại lý họ đẻ ra cạnh tranh ngược lại bất chấp với các NPP chính thống (P2 chúng tôi sẽ chia sẻ tiếp về vấn đề này)
Nguồn: VNLAS - Hiệp hội dầu nhớt

Đang xem: "Câu chuyện về Castrol Bp được và mất (P1)"